Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Kim Gollinger : “Merry Xmas and Happy New Year”

Lễ Tạ Ơn


Hi everyone!

       Lễ Tạ Ơn là ngày thứ năm tuần lễ thứ 4 của tháng 11 đã qua  một tháng rồi nhưng dư âm của nó ( đối với riêng tôi ) vẫn còn cho đến hôm nay là Ngày Giáng Sinh. Từ những năm 1600 những người đầu tiên đến Mỹ thì trồng trọt và gặt hái mùa màng,  họ có vài ngày cuối năm để thưởng thức những gì họ gặt hái được trong năm đó. Lễ Tạ Ơn thì mọi người thường ăn turkey, pumkin pie, stuffing, baked ham, veggies .....Trung bình của một con gà Tây nặng khoảng 15 lbs (7 kg) vì thế trong  một năm ta có thế chế biến và ăn Gà Tây dài dài trong năm đó. Ăn cho đến khi nằm mơ cũng thấy Gà Tây trong giấc mơ :). 
Phong tục của ngày Lễ Tạ Ơn vẫn còn tồn tại đến bây giờ thậm chí mọi người vẫn còn thưởng thức những thực phẩm gần giống như những ngày xa xưa. Nhưng chủ yếu vẫn là  turkey or ham.
blueberrycheesecake
   
    Một tháng sau của ngày Lễ Tạ Ơn là ngày Giáng Sinh (25/12), không chỉ riêng người Mỹ thưởng thức ngày Giáng Sinh mà hầu như mọi người trên thế giối đều thưởng thức ngày này. Sau ngày Lễ Tạ Ơn là nhà nhà bắt đầu đặt cây thông với những ánh đèn lấp lánh trong nhà.  Mọi người trang trí, dọn dẹp nhà cửa, sân vườn đón chờ ngày Giáng Sinh với ánh đèn lấp lánh từ trong nhà đến ngoài sân. Ho thường gửi những tấm thiệp hoặc quà cho gia đình và bạn bè thận thiết ở xa trong ngày Giáng Sinh. Thức ăn của ngày Giáng Sinh cũng giống như ngày Lễ Tạ Ơn. Nếu như ngày Lễ Tạ Ơn nhà mình ăn Gà Tây thì lễ Giáng Sinh nhà mình sẽ ăn Ham và ngược lại.
    
    New Year's Eve là một tuần lễ sau của ngày Giáng Sinh(1/1). New Year's Day cũng là ngày mà mọi người cùng cầu nguyện cho bản thân, gia đình và bạn bè  một năm mới tốt đẹp và thành công hơn trong năm tới.
So I wish you a Merry Xmas and Happy New Year.

Kim Gollinger/ Texas