Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Du lịch thong thả, trải nghiệm nhiều hơn

Thy Anh

du lch đ thư giãn, đ khám phá, đ chia s, đ trãi nghim . . .
   Trong các dp ngh ngơi và quyết định đi du lịch để "refresh", bn đã tng bao gi b lôi đi xnh xch t hết các đim tham quan này đến các đim tham quan khác, ri sau đó là shopping, shopping và shopping . . . theo mt tour trn gói ca các công ty du lch? Đ ri, khi v đến nhà,  bn ch còn mun nm lăn ra . . . “ngh ngơi” cho li sc? (xem thêm ...)
shopping, shopping và shopping
   Cuc sng vi vã ca xã hi chung vt cht hin đi đã đy tc đ sinh hot ca chúng ta ngày càng nhanh hơn, chúng ta luôn c gng làm tht nhiu vic,  ăn vi, yêu vi, đi vi . . . và không còn kp thưng thc v đp ca cuc sng trong tng khanh khc, tng gi, tng ngày trong cuc đi. Chúng ta vi vàng ngay c trong nhng dp chúng ta cn thong th đ ngh dưng, đ đi du lch cho  thư thái tâm hn sau nhng ngày làm vic căng thng.
   Du lch thong th , chúng ta s lưu li ít nht mt tun l ti mi đích đến.
   Chúng ta s ngh ti mt ngôi nhà ca cư dân đa phương, có th là mt ngưi quen hay bà con, mt ngôi nhà cho thuê hay mt nhà ngh lai “Homestay” và đi ch nu ăn hoc cùng sinh hat vi ch nhà như đang trong chính ngôi nhà ca mình. 
   Chúng ta s “sng” thay vì ch “lưu li” ti đa phương. Do đó, chúng ta s có dp khám phá, tri nghim sâu sc hơn cho chuyến du lch ca mình. Chúng ta có th thong th ra ch mua đ ăn, tiếp xúc mi ngày vi các cư dân đa phương và tìm hiu k v văn hóa ca h. Mi bui sáng, chúng ta có th nhm nháp mt ba đim tâm đc sc theo khu v  ca dân đa phương và ngi quan sát ri ghi li mi khanh khc sinh hat tuyt đp ca cng đng vào chiếc máy nh luôn đeo sát bên mình. (xem thêm …)
   Nhng ngưi yêu thích lai hình du lch thong th cho biết các ưu đim ca lai hình này như sau:
            # Vì không mun c gng đưc tham quan tht nhiu đim du lch đ v nhà khoe, chúng ta s có cơ hi tìm hiu đưc cái đp trong các nn văn hóa khác bit nhiu hơn và sâu sc hơn. Ngưi du lch thong th ch đi tham quan trong phm vi vài trăm mét đến vài cây s quanh nơi ca mình, nên hòan tòan có th ch cn đi b, đi xe đp hoc xe gn máy.
            # Vì đưc làm quen, tiếp xúc mi ngày vi cư dân đa phương nên ngưi du lch thong th có th phát hin  đưc nhng đa đim du lch hp dn hoc các phong tc đc sc chưa ai biết.
Sapa Homestay
            # Nếu thi gian lưu li đ lâu, ngưi du lch thong th có th tham d các sinh hat cng đng ti đa phương như các l hi văn hóa đình chùa , khóa tu thin, yoga, dưng sinh ca nhà chùa . . . và ngưi du lch thong th cũng có th giúp đa phương mt s vn đ có liên quan đến kh năng chuyên môn ca mình, như dy tr em hc ngai ng hoc khám bnh t thin, hoc giúp bc cu kh, lót đưng đi cho trưng hc . . . 
            # ngưi du lch thong th hòan tòan có th tự do thiết kế tour du lch theo đúng s thích ca mình vi phương châm : du lch đ thư giãn, đ khám phá, đ chia s, đ trãi nghim . . . và mi yếu t bt ng trong chuyến hành trình chính là nhng tri nghim tuyt vi nht! (xem thêm . . )

3 nhận xét:

Đoàn Chí Hiếu nói...

Em rất thích loại hình du lịch này, thong thả tận hưởng cái thanh bình

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

trong dịp nghỉ hè, các em tổ chức đi du lịch về nhà một bạn học nào đó, chính là "slow travel" vậy

Đoàn Chí Hiếu nói...

Dạ tụi em cũng hay đi như vậy, từ miền Trung, Tây Nguyên đến Nam bộ, loại hình này chắc phổ biến đối với sinh viên lắm đó thầy, vừa ít tốn tiền vừa bụi bụi :D