Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

CUỘC SỐNG QUA ỐNG KÍNH : NHƯ MỘT ĐÓA HOA CUỘC ĐỜI

Thy Anh

The temple bell stops but I still hear the sound coming out of the flowers.  ~Basho
hoa lục bình - thyanhphoto - canon 350D f 5.6

Hoa sinh ra để làm đẹp cho đời.
Tất cả các bộ phận của một đóa hoa cùng phối hợp để thực hiện mục đích ấy và bộ phận nào cũng đều có vai trò quan trọng. Nhụy hoa thật sống động và thanh nhã để thu hút chim chóc, ong bướm đến thụ phấn rồi gieo rắc phấn hoa đi khắp nơi. Đài hoa chính là nơi những cách hoa mong manh hé nở và rồi chúng sẽ thu hút những yếu tố vần thiết khác để ra hạt, sinh sôi.
Khi biết phụng sự cho những mục đích lớn hơn "cái tôi" của bản thân, bạn sẽ giống như những cách hoa trên đóa hoa đang dâng tặng vẻ đẹp, sức sống riêng để góp phần tạo nên vẻ đẹp cho tổng thể. Vẻ đẹp tổng thể ấy chính là một con người biết nhìn xa hơn, một cộng đồng thống nhất cùng một mục đích. Bạn hãy thử nghĩ xem "cánh hoa của bạn” đang đóng góp thế nào cho "đóa hoa cuộc đời" kia. Ai hay điều gì đó đang là trung tâm? Bạn đang phục vụ cho giá trị cốt lõi nào trong cuộc sống?
Khi bạn là tâm của một đóa hoa, bạn sẽ mang những hạt giống tư tưởng, những phẩm chất tốt đẹp đến những người xung quanh đang hỗ trợ cho mình. Để đảm nhận được trọng trách ấy, bạn phải biết tự tin và có tầm nhìn. Ngoài ra, bạn cũng cần biết khiêm tốn để có thể truyền được sức mạnh cho những cánh hoa khác quanh bạn đang giúp bạn nuôi dưỡng tầm nhìn vượt qua được khả năng của bản thân.
Như những bộ phận của một đóa hoa, chúng ta có mặt trong cuộc sống là để cùng nhau sáng tạo và thể hiện tính sáng tạo. Dù là trung tâm hay chỉ là cánh hoa cũng đều rất quan trọng nếu bạn ý thức được rằng rồi đây, những hạt giống sẽ được gieo trên thế giới này. Đó cũng là cách để chúng ta tạo dựng tương lai.
Mỗi người chúng ta đều là những cánh hoa trong đóa hoa lớn của cuộc đời.
Cuộc đời của con người vốn ngắn ngủi và rất mong manh, nhưng vẫn có thể nẩy nở từ gốc của "cây đời", tích tụ năng lượng và có những phối hợp sáng tạo góp phần làm cho cây đời xanh tươi hơn.
(Inspiration thoughts for Happy, Healthy and Fulfilling day - Madisyn Taylor)
  xem thêm : Bốn Mùa
                       Mái ấm
                     Hãy biết ơn và cảm thông hơn với thế giới quanh ta
                     Spring, summer, fall, winter and spring
                     cô y tá trẻ và ông bác sĩ gìa 
                     Làm thế nào để không bị động tâm trước người đẹp

Không có nhận xét nào: