Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

LỜI LỢN CON

Suma Chinghai 


Ngày tôi vừa quen người
Là lúc vừa ra đời
Hồng hào tròn núc ních
Tôi cùng mẹ vui chơi
Người nhìn tôi ưu ái
Khen tròn trỉnh,xinh ơi!
Mỗi ngày người qua thăm
Đem nước mát rau ngon
Mẹ con tôi cảm kích
Hàm ân,trọng nghìn vàng
Tôi sống đời êm đẹp
Trong che chở của người
Thân mình càng núc ních
Ăn nghỉ và rong chơi
Hôm nay bình minh đẹp
Mây bay lơ lửng trời
Mẹ con đang âu yếm
Hay đâu họa xuống đời!
Hai chàng trai lực lưỡng
Vạm vỡ như hùm voi!
Dồn bẹp thân bé nhỏ
Vào rọ ép rụng rời
Không phương gì trăn trở
Ôi! Địa ngục nào đây
Tôi hãi hùng rên siết
Mẹ ơi,mẹ cứu con
Chủ ơi ! Mau bảo vệ
Chút đời tôi non bé
Mẹ tôi kêu não nùng
Mắt đẫm tràn thê lương
Trời cao không chứa hết
Nỗi đau đớn đoạn trường
Chủ tôi thì quay lưng
Tay còn xoe gập tiền
Tôi lăn lóc sàn xe
Nghe đau lòng hơn thân
Hai chàng trai cười cợt
Chú lợn này vừa ngon
Ngày mai ta giết thịt
Mừng vợ vừa sinh con
Ôi đời sao oái ăm
Tôi tê nát cả lòng
Lệ nào tuôn trong tim
Như máu chảy ròng ròng
Rằng ngỡ người thương tưởng
Nuôi nấng tôi lớn khôn
Nào hay đâu giả tạm
Toàn chỉ là bán buôn
Mai này thân tan nát
Thịt xương tôi cực hình
Cho người vui hê hả
Trong tiệc rượu linh đình
Con người và con ai
Tôi chúc họ đời dài
Cho gia đình xum họp
Khỏi đau đớn như tôi
Chúc cả nhà tu phước
Được làm người kiếp kiếp
Cho đừng sanh làm lợn
Nhân quả trả vay hoài
Thôi vĩnh biệt cuộc đời
Thương mẹ hiền tím ruột
Con khóc chẳng nên lời
MẸ ... MẸ ƠI!  MẸ ƠI ...

Không có nhận xét nào: