Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

HÃY HỌC CÁCH BIẾT LẮNG NGHE


Vào một đêm giáng sinh, một người đàn ông đáp chuyến bay muộn nhất về đoàn tụ với gia đình. Ông ta đang mường tượng cảnh đoàn viên vui vẻ thì bỗng chiếc máy bay chao đảo liên hồi.
Cơ trưởng thông báo với hành khách rằng máy bay đang bay vào vùng thời tiết xấu và gặp một cơn bão lớn, có thể bị rơi bất cứ lúc nào. Cô tiến viên mặt mày trắng bệch, giọng run run thông báo hành khách hãy viết di chúc để vào một chiếc hộp đặc biệt. May mắn thay, ngay vào giờ phút nguy hiễm này , với sự bình tĩnh và kinh nghiệm của tổ lái, máy bay đã hạ cánh an toàn.'Về đến nhà, người đàn ông này không ngừng kể cho mọi người nghe về tai nạn và đã may mắn thoát chết như thế nào. Thế nhưng, hình như chẳng ai quan tâm cho lắm.Ngay cả chị vợ và các con cũng đang bận tâm tận hưởng không khí của đêm Gia1ng Sinh. Trong thoáng chốc, anh phát hiện chẳng ai thèm chú ý xem mình đang nói những gì. Cái câu chuyện thoát chết trong gang tấc của anh và thái độ dửng dưng của vợ anh và của mọi người sao xa cách quá! Trong khi chị vợ chuẩn bị bánh kem thì người đàn ông lẵng lặng bỏ lên gác và đã tự thắt cổ, kết thúc cái sinh mạng quý báu vừa thoát chết trong chuyến bay.
Vâng, nếu người vợ và các người con biết cách lắng nghe thì sẽ không có một kết cục bi thương như thế.
Mọi người trong chúng ta, trong những lúc buồn vui đều có chung một khát vọng: được tâm sự và được ai đó lắng nghe mình, thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ.
Học cách biết lắng nghe không chỉ biểu hiện của sự quan tâm, của lòng nhân ái mà còn là chất "dầu" bôi trơn cho mối quan hệ đôi bên. Tuy vậy, đôi khi chũng ta đã quên mất những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng đò.

Không có nhận xét nào: