Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những nỗi sợ vu vơ


1.SỢ MẤT CƠ HỘI
Khi một thứ đóng lại, là sẽ có rất nhiều thứ khác mở ra, khi bạn mất một cơ hội, không có nghĩa bạn sẽ không còn một cơ hội nào xuất hiện nữa. CHỮ NHẪN luôn cần thiết trong cuộc đời, tin tưởng vào con đường mình chọn và sự quyết định.
2. SỢ LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI
Đừng lo lắng lí trí bạn không được sáng suốt, vì bản năng sẽ luôn hỗ trợ. Như bạn cầm nắm một vật nặng, tự lúc nào đó mỏi quá tự khắc buông mà không cần hỏi người khác: CHỪNG NÀO BUÔNG.
3. SỢ NGHÈO
Dù bất kì chuyện xảy ra, thì đừng bao giờ buông lỏng công việc, vì nó là nguồn nuôi dưỡng cả thể chất và tinh thần bạn đấy. Sợ nuôi không nổi người khác thì rất là sợ, nhưng sợ nuôi không nổi mình thì tệ hại lắm, đừng kén việc, làm việc theo sở thích thì bạn sẽ bớt được ám ảm về tiền, đặt biệt khi bạn là người trẻ và còn đủ thời gian cho các dự định tương lai.
4. SỢ CÔ ĐƠN
Cô đơn quả thật rất đáng sợ, nhưng mà trên đời này ai cũng có một góc cô đơn cả, không cô đơn theo cách này thì cũng cô đơn cách khác, cô đơn trong chính cuộc sống của mình. Nhưng bạn không phải sợ, đó chỉ là một cảm giác, bản chất bạn không hề cô đơn, vì bạn đang sống trong một cộng đồng người, bất kì ai cũng có thể nghe câu chuyện của bạn, chỉ có điều bạn không chịu chia sẻ ra mà thôi.
VẬY SỰ CHIA SẺ LÀ HÀNG ĐẦU, ĐỪNG TỰ CÔ LẬP MÌNH LÀ NGƯỜI QUÁI DỊ RỒI TỰ LÀM MÌNH CÔ ĐƠN TRONG SỰ QUÁI DỊ ĐÓ.
5. SỢ MẤT NGƯỜI YÊU.
Điều này sẽ làm khối người tốn nước mắt, nhưng mà vấn đề này đâu phải lỗi của bạn mà có rất nhiều thứ tác động. Dù có cố gắng, khi một người muốn đi, bạn có giữ cũng không được. Đôi khi nghe một câu rất phũ:
TÌNH YÊU LÀ BẤT DIỆT, LÀ MÃI MÃI

CHỈ DUY NHẤT MỘT THỨ ĐƯỢC PHÉP THAY ĐỔI…ĐÓ LÀ NGƯỜI YÊU.

THỰC TẾ LÀ VẬY. Nên bạn không nhất thiết phải quá lo lắng, rồi bạn sẽ yêu một người khác, dù hôm nay bạn đau khổ thế nào hoặc nghĩ chỉ yêu người này đến suốt đời.
Đừng bao giờ nghĩ một tình yêu nào đó là tình yêu cuối, vì bạn còn sống một ngày nào là ngày đó bạn vẫn có thể còn yêu thêm nữa. Chưa chết là chưa xác định được cuối đâu.
6. SỢ CHẾT

Bạn còn đọc được những dòng này chứng tỏ bạn còn sống đấy, không việc gì phải sợ. ^^


PS: cuộc sống có rất nhiều thứ đáng sợ, bạn cũng có quyền sợ, nhưng đừng để nó nhấn chìm bạn vào trong hàng đống nỗi sợ đó. Cứ đối mặt với nó và vượt qua, phần thưởng xứng đáng luôn dành cho bạn.

Không có nhận xét nào: