Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

NHÌN FACEBOOK - ĐOÁN TÍNH CÁCH CON NGƯỜI

Demi Twinkle ®


 Chỉ cần nhìn sơ qua những hình được “like”, “tag”, và những dòng “status” được cập nhật, bạn có thể đoán được chủ nhân facebook là người thế nào, có sở thích gì...
Mọi mối quan tâm xung quanh họ có thể phản ánh được khá đúng về con người thật của họ, cho dù đó chỉ là những mối quan tâm trên mạng.

Giao diện trang cá nhân (nhìn tổng thể)
- Nhìn rối, lộn xộn, toàn là những hình ảnh bị “tag” từ người khác, ít cập nhật status: Đây là một người vô tư, tính tình thoải mái, không suy nghĩ nhiều. Họ quan tâm đến đời thực hơn là thế giới ảo, không có nhiều bạn bè trên mạng.
- Nhìn gọn gàng, được chăm chút cẩn thận (xóa hết những hình ảnh bị tag, ảnh cập nhật thường khá nghệ thuật), chủ nhân facebook cập nhật thường xuyên: Người này sống nội tâm và cầu toàn. Có thể ngoài đời thực, họ không quá gọn gàng, kĩ tính như thế, nhưng họ luôn muốn cho “bạn ảo” thấy rằng, họ chu đáo, cẩn thận.
- Được bảo mật khá kĩ. Bạn không thấy họ bộc lộ quá nhiều về cuộc sống của mình. Bạn không biết họ có bao nhiêu bạn trên facebook, gương mặt của họ ra sao, mỗi ngày họ làm gì. Những gì có trên giao diện của họ chỉ là game họ chơi, bài báo họ like: Giao diện trang cá nhân của con trai đa phần thế này. Họ không biết cách thể hiện bản thân và bộc lộ cảm xúc. Họ cũng không quan trọng việc “trau chuốt” trong thế giới ảo.

Các dòng status
- Ghi dài và ghi thường xuyên: Người này thường cô đơn và rất thích được chú ý trên mạng. Ngoài đời họ không được chia sẻ nhiều và ít ai lắng nghe họ, nên họ luôn thích ghi dài để bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Rất nhiều bạn ghi xong status thật dài rồi xóa vì sợ rằng chẳng ai thèm để ý.
- Thường ghi những dòng status hơi sến: Người này viết status chỉ muốn thể hiện rằng: “Tôi là một người sâu sắc, mơ mộng và suy nghĩ nhiều đấy nhé!”. Họ không quan tâm rằng người khác nhìn nhận thế nào, đánh giá ra sao. Càng ở thế giới ảo, cảm xúc của họ càng thật. Có đôi khi họ viết 1 status chỉ để cho 1 người đọc và hiểu.
- Mọi hoạt động đều cập nhật trên status: ăn ở đâu, đang làm gì, vui hay buồn, tất tần tật đều được “public”. Có vẻ như chủ nhân facebook là một người giao tiếp rộng, muốn người khác chú ý đến cuộc sống của mình. Họ không ngại thể hiện bản thân. Càng được chú ý, họ càng thích.

Hình ảnh
- Được up liên tục mỗi ngày, đa phần là ảnh chụp cá nhân và rất “ảo”, luôn được nhiều like: Đây là một người tự tin, đẹp, ý thức được giá trị của bản thân. Tuy nhiên bên ngoài có thể bạn ấy không quá lung linh như trong ảnh và có đôi chút tự ti, khó gần nữa. Bạn ấy cũng hơi ích kỉ và sẽ “ganh tị” nếu có người đẹp hơn mình.
- Đủ mọi thể loại ảnh, từ cảnh đến đồ vật, nhưng ít khi up ảnh chính mình (dù ngoại hình của họ cũng khá ổn): Một người có thế giới nội tâm phong phú và suy nghĩ chín chắn, thân thiện và gần gũi, luôn khiến người khác phải “ganh tị” vì cuộc sống đa dạng của họ.
- Hình ảnh được chụp rất mộc mạc, không qua chỉnh sửa gì: khi thì họ chụp một bức ảnh căn phòng bừa bộn của họ, lúc là gương mặt ngái ngủ của họ khi vừa ngủ dậy, trông rất “dìm hàng” và chân thực.Đơn giản là họ muốn cho người khác hiểu hơn về cuộc sống của mình, muốn chia sẻ cho mọi người thấy con người thật của mình. Mẫu người này thẳng thắn và có nhiều đức tính tốt đẹp.

http://www.ninhhoatoday.net

Không có nhận xét nào: