Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

MEL BROOKS VÀ NGƯỜI QUA ĐƯỜNG

Các ngôi sao điện ảnh khi đi trên đường thường bị những người hâm mộ vây quanh xin chụp hình, xin chữ ký. Mel Brooks, diễn viên hài Holywood đã kể lại một câu chuyện dở khóc dở cười với cái vụ ký tên này.
"Có lần tôi đang đứng trước cửa một nhà hàng để chờ người bạn, sợ người hâm mộ nhận ra mình, tôi đã che mặt đến hơn một nửa. Nhưng vẫn có một gã nhỏ thó đến tiếp cận tôi, ánh mắt đầy khẩn khoản nói với tôi: "Vô cùng xin lỗi vì quấy rầy ngài, nhưng ngài có thể cho tôi xin ...". Tôi vừa nghe đến đó là vội ngắt lời ông ta: "Được, được thôi, không sao, mau đưa giấy và bút đây!" Ngay lập tức, anh ta đưa tôi một tờ giấy với vẻ hớn hở. Tôi hỏi : "Bút đâu?", anh ta vội sờ vào túi áo nhưng không có, đành chạy vội vào nhà hàng hỏi mượn. Lúc bấy giờ tôi cũng đang rất sốt ruột nên hỏi: "Nào, bây giờ anh tên gì?" Anh ta hơi ngẩn người ra nhưng sau đó cũng bối rối đáp: "Tom. tôi tên Tom!" Brooks vừa hỏi vừa viết tốc độ: "mến tặng Tom, chúc anh vạn sự như ý. Mel Brooks". Sau khi ký tên xong, ông đưa tờ giấy cho người đàn ông.
Tom nhận lấy tờ giấy nhưng vẫn chưa chịu đi, anh ta ấp úng nói với Brooks: "Ngài thật tốt bụng, nhưng tôi chỉ muốn xin ngài vài đồng lẻ để gọi điện thoại thôi ạ!"
Trong giao tiếp, điều đại kỵ là khi bạn cứ luôn cho rằng mình là nhân vật trung tâm. Hãy quan tâm nhiều hơn đến quan điểm hay nhu cầu của người khác.


Không có nhận xét nào: