Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

TÔI BÁN HÀNG RONG

Lưu Dung

Còn nhớ hồi nhỏ, năm nào trường cấp một cũng đưa cho tôi kẹo sô-cô-la, từng thanh, từng thanh sô-cô-la, muốn bao nhiêu cũng có.
Tôi mê sô-cô-la nhất. Cầm mấy hộp trên tay, nước miếng tôi cứ ứa ra, nhưng không được ăn, ai muốn được ăn: một đô la một thanh!
Giáo viên dặn chúng tôi: Cách bán tốt nhất là đi gõ cửa từng nhà, sau đó nâng hộp kẹo lên rồi nói: "Xin lỗi bác, cháu là học sinh cấp một trường Thiên Chúa Giáo gần đây. Bác có muốn ăn kẹo không? Xin hãy giúp trường cháu!"
Học sinh nào bán được nhiều sẽ được giáo viên thưởng, bán được mười hộp trở lên, đích thân thầy hiệu trưởng  sẽ thưởng.
Ba mẹ tôi không cho tôi đi bán, nói rằng ra ngoài một mình như thế là quá nguy hiểm. Ba mẹ bỏ ra năm mươi đô mua cả hộp. Ba bảo như thế gọi là "nước tưới không để tràn ruộng người". Thế là tôi không được hiệu trưởng thưởng, cũng chẳng được giáo viên thưởng ... Nhưng chỉ có một điều rất hay là tôi được chén sô-sô-la thỏa thích.

Không có nhận xét nào: