Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

CON CHÓ CỦA NHÀ TRIỆU PHÚ

Con chó của một nhà triệu phú lỡ chạy mất trong một buổi đi dạo, thế là nhà triệu phú đăng tin trên báo: "Tôi bị mất một con chó, ai tìm được mang trả tôi xin thưởng 10 ngàn; bên cạnh còn đăng cả tấm ảnh chân dung chú chó.
Sau khi mẩu tin được đăng lên, người ta mang chó đến nườm nượp nhưng đều không phải là chó của ông. Vợ nhà triệu phú nói với chồng, chắc người nhặt được con chó chê tiền thưởng ít, mà dù sao thì chó của mình cũng thuộc giống Ái Nhĩ Lan chính gốc. Thế là nhà triệu phú gọi điện cho tòa soạn tăng giá tiền thưởng lên 20 ngàn.
Một gã ăn mày đọc được mẩu tin này, vội chạy về cái "ổ" của mình, vì mấy ngày trước gã có nhặt được một con chó khi đang nằm ngủ trên ghế ngoài công viên. bây giờ con chó vẫn đang được giữ ở chỗ của gã. Qủa nhiên, đó chính là con chó của nhà triệu phú. Ngay sáng hôm sau, gã ăn mày liền mang chó lên đường, chuẩn bị tinh thần vào lĩnh hai mươi ngàn. Khi đi ngang qua một sạp báo nhỏ, vô tình gã lại đọc thấy mẩu tin này, nhưng tiền thưởng bây giờ là 30 ngàn.
Gã ăn mày lại dắt chó trở về cái ổ của mình và cột chó ở đấy, sang ngày thứ tư, quả nhiên giá tiền thưởng tăng lên nữa.
Vài ngày tiếp theo, gã ăn mày luôn theo dõi các mẩu tin trên báo, cho đến khi mức tiền thưởng tăng đến nỗi làm cho toàn bộ cư dân thành phố phải giựt mình, thì gã mới quay về cái ổ của mình. Nhưng con chó đã chết. Vì quen được uống sữa tươi và ăn các loại thịt đắt tiền , bây giờ phải sống với gã ăn mày ăn toàn thức ăn thiu thối kiếm từ sọt rác, nên nó chịu không nổi mà chết.

1 nhận xét: