Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

GIA ĐÌNH VÀ CÔNG VIỆC

Presley


Năm 1990, nhà đầu tư nổi tiếng Peter Lynch đã làm cho các đồng nghiệp tại Wall Street kinh ngạc khi ông tuyên bố từ bỏ công việc kinh doanh 14 giờ mỗi ngày với hàng triệu đô la lợi nhuận. Khi được hỏi lý do, ông thẳng thắn trả lời: "Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, giờ đây, tôi có thể đi dạo phố, chơi trong công viên, trượt băng ... với con gái, tôi có thể làm những việc mà trước kia tôi ít có dịp để làm. Tôi chưa hề thấy một ai trước phút lâm chung lại bày tỏ ý muốn dành nhiều thời gian hơn nữa cho công việc, mà chỉ thấy những người luôn ước ao tìm lại cảm xúc sống với tình yêu thực sự hay thời gian hạnh phúc với gia đình."

Môt cuộc sống mãn nguyện không chỉ nhờ vào thành công riêng lẻ trong công việc hay trong đời sống gia đình, mà phải là "sản phẫm" kết hợp hài hòa của cả hai nhân tố ấy.

Không có nhận xét nào: