Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

TINH THẦN NGHĨA HIỆP TRONG CUỘC SỐNG ĐỜI THƯỜNG

Benjamin Ngô

World War Z với Brad Pitt
Không chỉ tại Việt Nam, người hùng xuất hiện trong các vụ tai nạn, thiên tai ở các nước luôn nhận được sự tôn vinh của công luận. Cuối tháng 5 -2013, cô giáo Mỹ gốc Việt Jenifer Đoàn đã lấy thân mình che cho 2 học trò lúc một cơn lốc xoáy tàn phá trường tiểu học Plaza Towers bang Oklahoma, Mỹ. Trong những tiếng gầm rú của cơn lốc, trước nỗi sợ hãi của học trò, trái tim cô luôn mách bảo phải cố hết sức bảo vệ những đứa trẻ tôi nghiệp ấy. Sau khi cơn lốc đi qua, những người cứu hộ đã tìm thấy Jennifer đang cố che chắn cho 2 đứa trẻ trong đống đổ nát hoang tàn. Khi được đưa đến bệnh viện, trên người cô giáo anh hùng dđầy những vết thương và chi chít vết trầy xước. Cảm động trước hành động dũng cảm của Jennifer, cộng đồng mạng đã lập ra trang kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho cô nhanh chóng bình phục trên facebook.
Cuối tháng 5 -2013, cô giáo Mỹ gốc Việt Jenifer Đoàn đã lấy thân mình che cho 2 học trò lúc một cơn lốc xoáy tàn phá trường tiểu học Plaza Towers bang Oklahoma, Mỹ
Tại Việt Nam, chưa thấy bộ phim hay tác phẩm văn học nào khai thác các nguyên mẫu anh hùng trong đời thường. Trong khi đó, ở nước ngoài, người hùng trong đời thường chính là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim khai thác thành những bộ phim bom tấn. Đặc biệt trong những bộ phim lấy chủ đề về ngày tận thế, nhân vật người hùng luôn xuất hiện đúng lúc để giải cứu thế giới.
Đáng lưu ý, người hùng đây không phải là những siêu nhân cường điệu hết mức như người sắt, người dơi, mà chỉ là những cá nhân có bề ngoài rất bình thường. Họ trở nên phi thường khi vược qua nỗi sợ hãi của bản thân. Chẳng hạn trong phim World War Z, tài tử Brad Pitt vào vai Gerry Lane, nhân viên Liên Hiệp Quốc. Khi nhân loại đứng trước hiểm họa tuyệt diệt, Gerry Lane xuất hiện đảm nhận sứ mệnh đương đầu với những thây ma. Động lực để anh kiên cường đứng vững trước mọi bất trắc chính là hình ảnh người vợ và hai đứa con nhỏ.. Không phải ngẫu nhiên mà ngoài đời, Brad Pitt cũng được ca ngợi về nghĩa cử anh hùng. Trong một đại cảnh thể hiện cuộc hỗn chiến trong World War Z, với sự tham gia của 700 diễn viên quần chúng, thực hiện tại Scotland, một nữ diễn viên đã bị trượt ngã suýt bị cả đoàn người dẫm lên. Không chút do dự, Brad Pitt đã xông lên kéo cô dậy tránh cho cô khỏi bị thương. Ở góc độ người hâm mộ, bạn có muốn hành động giống như anh? Hãy cùng đánh thức tinh thần nghĩa hiệp trong mỗi người chúng ta.
Kate Winslet
Không chỉ làm người hùng trên màn ảnh, nhiều ngôi sao Hollywood còn có những hành động đẹp trong cuộc sống đời thường. Chẳng hạn, cách đây 2 năm, diễn viên Kate Winslet đã dũng cảm bế một bà cụ 90 tuổi chạy ra khỏi căn nhà bị cháy do sét đánh ở Necker Island, một hòn đảo trên biển Caribbean. Đám cháy xảy ra khi nữ diễn viên Titanicđang nghỉ dưỡng cùng bạn trai và các con gần đấy. Dù được truyền thông và người nhà của cụ bà ca ngợi nhiệt liệt, Kate vẫn khiêm tốn khi nói về hành động của mình: "Tôi không cứu mạng bà ấy, tôi chỉ bế bà ấy xuống cầu thang trong lúc nguy cấp, sự thật chỉ có vậy thôi".

Mời các bạn cùng xem một bộ phim rất hay về anh hùng giữa đời thường sản xuất năm 1992 do diễn viên tài danh Dustin Hoffman thủ vai chính - HERO

Không có nhận xét nào: