Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Nhà Sách Đẹp Nhất Thế Giới!

Nếu chỉ nhìn những bức ảnh này hẳn không quá lời nếu gọi đây là hiệu sách đến từ thiên đường và không hổ danh là hiệu sách đẹp nhất thế giới.
Hiệu sách có cái tên khó phát âm rất đặc trưng của tiếng Hà Lan: Selexyz Dominicanen. Hoàn thành vào năm 2007, hiệu sách này vốn là một nhà thờ rất đẹp và nổi tiếng, đã được thánh hiến vào năm 1294 thuộc dòng Dominic, nhưng nay đã không còn hoạt động nữa và được chuyển đổi.
Trước khi không gian này có được vẻ đẹp như hiện nay, nó đã từng là nhà kho chứa xe đạp, cửa hàng bán đồ giáng sinh, … và là địa điểm tổ chức các sự kiện. Thế nhưng nhờ vào óc nhạy bén của Hội kiến trúc sư Merkx và Girod (do Evelyne Merkx và Patrice Girod làm chủ tịch) mà giờ đây những khách du lịch trên toàn thế giới mới có được một địa điểm viếng thăm thuộc hàng xinh đẹp nhất.
Ngoài 20.000 cuốn sách các loại (trong đó phần lớn là sách khoa học, pháp lý), có rất nhiều không gian để các “con mọt sách” và những người mê kiến trúc tha hồ khám phá, nghiên cứu ... Rất đông người bước vào đây không phải để mua sách mà chủ đích là để ngắm nghía và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tuyệt đẹp.
Đây là một ví dụ tiêu biểu cho việc sử dụng những ngôi nhà cổ - không phá hủy, không bỏ hoang và đem lại hiệu ứng sử dụng đến không ngờ cho cộng đồng. Chắc chắn những hình ảnh về hiệu sách này sẽ khiến bạn mãn nhãn:








1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài viết của bạn rất hữu ích đối với mình, cảm ơn vì đã chia sẽ!
keyword:dat nen du an idico long an