Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

THỂ HIỆN LÒNG THƯƠNG YÊU

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng những người chúng ta quan tâm, thương yêu tất nhiên sẽ hiểu lòng ta. Có thể là họ cãm nhận được tình cảm ấy nhưng bạn hãy đừng quên nói câu:"Tôi yêu bạn" với tất cả chân thành từ trái tim mỗi khi có dịp. Điều kỳ diệu trong câu nói ấy không phải chỉ là những rung động yêu thương thật sự từ bạn mà còn là sự ấm áp lan tỏa đến trái tim người nhận. Làm cho người khác hiểu được tình cảm bạn dành cho họ là yếu tố quan trọng để vun đắp bất kỳ tình cảm thương yêu nào.
Có lẽ, hiếm ai lại không hạnh phúc khi biết mình đang được ai đó thương yêu. Có những lúc, câu nói "Tôi yêu bạn" có thể tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời một con người, có thể đẩy một mối quan hệ lên tầm cao hơn hoặc củng cố thêm một sự gắn bó. Trong cuộc sống, mỗi người cần được nghe câu "Tôi yêu bạn" và bạn thấy đó, câu nói rất đơn giản, chỉ có mỗi ba từ thôi:tôi ... yêu ... bạn. Hãy mạnh dạn nói câu ấy để làm cho người bạn yêu thương thêm hiểu vị trí đặc biệt của họ trong lòng bạn.
Nhiều người trong chúng ta vẫn cảm thấy khó thổ lộ tình cảm của mình qua lời nói, Nhưng có lẽ bạn sẽ đồng ý rằng không ít lúc bạn rất muốn làm điều ấy nhưng lại sợ làm không tốt để rồi lúng túng. Thêm một chút dũng cảm sẽ giúp bạn vượt qua  ngại ngần ấy, thêm thật nhiều chân thành để những yêu thương có thể bật lên thành lời nói. Chắc chắn khi ấy, bạn sẽ nhận được một món quà là sự toại nguyện khi được thấu hiểu. Lòng yêu thương tồn tại để được bày tỏ chứ không phải để che giấu.
Nếu quan tâm đến ai đó, bạn hãy cho người ấy biết. Đừng ngại cảm xúc của mình quá mạnh hoặc lo lắng rằng người ấy sẽ không còn được tự nhiên đón nhận tình cảm của bạn. Một bí quyết nhỏ chia sẽ đến bạn là hãy nói câu "Tôi yêu bạn" khi lòng bạn không cần được đền đáp. Một khi trái tim bạn đã tràn ngập yêu thương thật sự thì bạn sẽ chẳng bao giờ lo ngại vì không được "hồi âm".
Câu nói "Tôi yêu bạn" là quà tặng quý giá gửi trực tiếp đến trái tim người nhận. Có thể có những người chưa tin nhưng đó chính là sự dâng hiến vô điều kiện và đó cũng chính là giá trị đích thực của món quà "Tôi yêu bạn".

(Inspirational Thoughts for a Happy, Healthy, and Fufilling Day - Madisyn Taylor)
xem thêm : Tôi có thể giúp gì được không?

Không có nhận xét nào: