Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

SỐNG THEO TRÀO LƯU


Những ý nghĩ, hành động phổ biến không có nghĩa là đúng với tất cả mọi người. Có thể lý do nó được phổ biến là vì nhiều người không dành thời gian cân nhắc xem điều gì đúng với họ mà chỉ đơn giản là hành động theo số đông. Cũng vì vậy mà những quyết định trong cuộc sống của ta có khi không xuất phát từ ý thức của riêng ta mà dường như được thực hiện theo một sự mặc định.
Cuộc sống luôn cho ta nhiều lựa chọn khác nhau song có thễ do áp lực từ gia đình, bạn bè hay xã hội mà không phải lúc nào ta cũng dành thời gian thể nghiệm chúng. Dù nguyên nhân có là gì đi nữa, ta cũng nên tập thói quen tự quyết định những gì ta cần làm thay vì xuôi theo những trào lưu phổ biến.
Không phải lúc nào cũng dễ đưa ra những quyết định đi ngược lại số đông. Nhiều người lo sợ khi những lựa chọn của mình khác xa với của người thân. Bố mẹ, ông bà có thể bất đồng quan điểm khi thấy ta nuôi dạy con cái khác với cung cách ngày xưa. Bạn bè ta cũng lắm khi cảm thấy bị bỏ rơi khi ta quyết định thay đổi thói quen của mình. Về phần mình, ta dễ nản lòng và luôn tìm những lý giải xác đáng nhất đễ thanh minh khi cảm thấy không được giúp đỡ và thấu hiểu. Thật mệt mỏi khi ta cứ phải giải thích nhiều lần quan điểm và lý do ta đã hành động như vậy.Đây chính là lúc bạn cần hết sức nhẹ nhàng, cởi mở và khoan dung. Hãy bình tĩnh, nhẫn nại và kiên định khi giải thích với mọi người về quyết định của mình. Bạn cũng có thể nói với họ rằng bạn mong muốn những chọn lực của mình được tôn trọng.
Cuộc đời của bạn thuộc về bạn và vì vậy, bạn phải có quyền tự quyết định. Những người thật sự yếu quý bạn sẽ ủng hộ bạn mà không bao giờ cần quan tâm những điều bạn làm có theo lẽ thông thường hay không.
(Madisyn Taylor - Inspirational Thoughts for a Happy, Healthy and Fulfilling Day)

Không có nhận xét nào: