Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Lama Zopa* kính mến - KHUÔN MẶT CON BỊ BIẾN DẠNG

(Dear Lama Zopa Radical solutions for transforming problems into happiness)

Lama Zopa kính mến,

Khoảng một năm trước, con bị tai nạn ô tô và quyết định làm phẫu thuật tạo hình khuôn mặt mình. Tóm lại, có những biến chứng làm khuôn mặt con bị biến dạng. Từ ngày ấy, con luôn phải đấu tranh với tình trạng này. Mọi thứ còn tệ hơn khi bạn trai con đã quen nhiều năm đã quyết định chấm dứt quan hệ với con vì anh ấy cảm thấy bối rối với khuôn mặt biến dạng của con và nói không còn yêu con nữa.
Con đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về việc giờ đây nên làm gì với cuộc đời mình. Con đang cố áp dụng những lời dạy của thày trong cuốn "Chuyển Họa Thành Phúc" và muốn sử dụng điều đã xảy ra cho mình để làm lợi ích cho những người khác. Con đang dự định việc đi làm tại Maitri Leprosy Centre ở Bodhgaya, Ấn Độ, bởi vì con cảm thấy mình có thể hiểu được những gì mà các bệnh nhân ở đó đang phải trải qua.
Thưa Rinpoche, hãy cho con biết liệu đó có phải là một ý kiến tốt không.
Cầu chúc mọi tốt lành đến với thầy,
Josefina, Madrid


Lama Zopa

Josefina thân mến,

Việc đến làm việc tại một trung tâm bệnh phong là cực kỳ tốt. Thầy hoàn toàn ủng hộ con. Đó là điều tốt nhất để làm.
Đừng nghĩ về khuông mặt của con nữa. Việc phục vụ người khác sẽ làm cho con cảm thấy bình an và hạnh phúc trong tâm. Bởi vì con sẽ bận rộn ở đó nên con sẽ không còn tâm trí nào nghĩ về khuôn mặt và người bạn trai của con nữa, những thứ đó đã làm cho con đau khổ quá nhiều.
Ngoài ra, con cũng có thể giúp đỡ dự án Universal Education School tại Bodhgaya và con có thể thực hành thiền về cách phát triển lòng từ bi tới những người khác.
Với tình thương và cầu nguyện cho con,
Lama Zopa

chú thích:* Lama Zopa là nhà lãnh đạo tinh thần cho mạng lưới toàn cầu các trung tâm Phật giào và các hoạt động giúp đỡ mọi người theo con đường này - Hội bảo tồn truyền thống Đại Thừa. Tất cả những lời khuyên của Rinpoche đều dựa trên những lời dạy của Đức Phật.

Không có nhận xét nào: