Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Trinh tiết của người con gái

Paulle


Ngày nay, trong những sản phẩm văn học nghệ thuật của Tây phương, cái trinh tiết của người phụ nữ thường được đề cặp đến trong hai trường hợp sau:
- Tình dục có tình yêu.
- Tình dục không có tình yêu.
Trường hợp thứ nhất có nghĩa tình dục xảy ra khi hai người đã yêu thích nhau hay giữa hai vợ chồng mới cưới. Trong tình huống này người đàn ông thường được diễn tả: kiên nhẫn, nhẹ nhàng, và hiểu biết. Thật vậy, người phụ nữ thường lo lắng vá cái cảm giác thích thú chưa bộc phát nhiều trong một hai lần đầu. Bởi vậy, cần âu yếm đủ trước khi xông trận và phải xông trận một cách nhẹ nhàng .
Trường hợp thứ hai, thường xảy ra trong những party trụy lạc, các cuộc tình một đêm, chơi qua đường hay những cuộc hook up. Trong những tình huống này, người đàn ông, con trai thường chỉ thích con gái sành điệu vì mục đích chính là hưởng thụ và “have a good time”. Họ chê con gái chưa từng trãi vì nếu đụng phải thì họ phải đảm nhận vai trò khai hoá, đào địa đạo, chiến hào….. Cũng đúng thôi, vì thi hành nhiệm vụ lần đầu đối với người vợ mà còn vui ít thì chắc phải chán lắm khi làm việc đó với người lạ, người mà ngày hôm sau đường ai nấy đi.
Nói về sự trinh tiết tôi sực nhớ đến “lễ hứa”, “nhẫn hứa”, dành cho các bé gái theo đạo Tin Lành hay Cơ Đốc (Evangelical Christian) bên Mỹ.
Cách đây 17 năm, vì tình hình bệnh sida, một căn bệnh mới đang lây lan mạnh nên giáo hội Cơ Đốc ở Mỹ mới kêu gọi các tín đồ non trẻ hãy kiềm hảm sinh hoạt tình dục để bảo vệ cho chính mình. Các bé trai và gái đến tuổi dậy thì, được khuyến khích tham gia vào những buổi lễ “hứa giữ trinh tiết (purity pledge)” cho tới khi lập gia đình.
Đa số người hứa là thiếu nữ. Buổi lễ “hứa” chỉ cho phép các thiếu nữ và những người cha làm khách mời. Sau khi được vị mục sư (pastor) làm chủ lễ, cha và con, mọi người cùng nhau nhảy múa (dancing), chúc mừng. Các cô thường sắm chiếc nhẫn “hứa” đặc biệt, có khắt dòng chữ nhắc nhỡ và tên bé gái. Chiếc nhẫn sẽ nhắc nhỡ các cô hãy gượng dậy đừng để bị ngã ngữa hay khi nào lỡ bị ngã thì phải nhớ khép chặt hai chân lại.
Sau nhiều năm, kết quả giữa hai nhóm – hứa và không hứa – cũng không khác nhau lắm. Vì hứa khi chưa biết gì, chưa có cảm giác gì và chưa bị “quỉ” cám dỗ, nên khó giữ lời sau đó. Nhiều bé hứa nhưng sau vài năm thì khăng khăng là họ chưa hứa. Nhiều em vì hứa nên không phòng thân, không trang bị áo mưa nên lúc gặp mưa là bị ướt và sau đó bị dính. Lời hứa danh dự có sự chứng kiến của nhiều người nên bạn bè ai cũng biết, do đó khi gặp nạn, các cô bé có xu hướng lo sợ, giấu diếm chứ không dám hé miệng với mẹ, chị em gái hay bạn thân kịp thời.
Nói chuyện tình dục thì có thể nói người Nhật có quan niệm cởi mở nhất. Họ có viện bảo tàng tình dục từ lâu rồi. Họ còn có lễ hội ca tụng dương vật được tổ chức đình đám với cuộc diễn hành dương vật cho mọi người – nam hay nữ, già hay trẻ – chiêm ngưỡng và sùng bái. Nói về những show đăc biệt thoả mãn sự tò mò và làm vui quí ông thì Nhật chính là thiên đường với muôn vẻ sáng tạo. Nhưng có một dịch vụ có một không hai, chỉ có ở Nhật, liên quan đến cái trinh tiết của người con gái – đây là cái mà tôi muốn nói tới.
Ở Nhật có một số văn phòng cố vấn tình dục chuyên cung cấp dịch vụ “khui” cho phái nữ. Dĩ nhiên, họ có hợp đồng với một vài tay thợ mộc tương đối lớn tuổi, có vợ con hạnh phúc đã lâu năm và không có lý lịch xấu liên quan đến quấy rối, bạo hành, cưỡng hiếp…. Người thợ phải là người điềm đạm, kín đáo và nhẹ nhàng. Nên nhớ là muốn được khui phải bỏ một mớ tiền lớn chứ không phải miễn phí đâu nha. Ngoài tiền ra, người nữ còn phải có bác sĩ chứng nhận còn trinh và không mắc những căn bệnh di truyền nguy hiểm. Khách hàng sẽ được gặp ông thợ trong một buổi đi ăn nhà hàng để có thể tìm hiểu và để sơ giao, để giảm bớt sự ngượng ngịu cho lần sau. Có một số cam kết, phép tắt mà khách hàng và thợ cần phải tuân thủ, cả trước và sau phi vụ nhằm bảo vệ bí mật, danh dự và sự quấy rầy nhau trong tương lai.
Ai là người cần loại dịch vụ này? Nhiều lắm chứ! Xã hội cũng luôn có vô số người đã lớn tuổi nhưng chưa có thể lập gia đình và chưa hề có cơ hội chăn gối – có hàng triệu người còn có thể nhịn được cả đời nữa kia mà. Người đàn ông nào không muốn nhịn hoài hoài thì chỉ việc mua bánh ăn qua cho biết nhưng phái nữ thì gần như không có cách giải quyết. Theo tôi, một người Việt hay người Tây (nam cũng như nữ) tuổi còn trẻ chưa có kinh nghiệm thực tế về tình dục hay tình cảm lứa đôi là chuyện quá sức bình thường. Tuy nhiên càng lớn tuổi thì sẽ vấp phải một số bất tiện trong cuộc sống. Bởi vậy, có nơi để cho người nữ cao số như ở Nhật Bản quả là một việc làm vô cùng cao quý. Nói chung, người Nhật cởi mở nên họ có dịch vụ lạ lùng này, trong khi đàn ông Việt nam còn lạc hậu lắm, bởi vậy, quan niệm trinh tiết của ta còn khác xa với người Nhật, người Tây….
Một phong tục có một không hai trên thế giới có liên quan tới sự trong trắng của người con gái xảy ra ở một bộ lạc tận châu Phi. Nơi đây, sau khi làm lễ cưới cô dâu phải đến sống trong nhà của ông tù trưởng trong vòng ít nhất một tuần cho đến vài tuần để ông bộ lạc trưởng khui và truyền bá cho kinh nghiệm vợ chồng.
Cá nhân tôi, tôi không khuyến khích các bạn trẻ để ý nhiều về chuyện Sex, nhất là khi còn đang đi học hay còn trẻ tuổi. Ngày nay, trong những xã hội văn minh như Canada và Mỹ, cái etiquette “gái chưa/không chồng mà chửa” vẫn còn nằm trong đầu của nhiều người thuộc giai cấp trung và thượng lưu. Bởi vậy, nên ráng giử gìn cho nhau. Nếu bạn không cầm lòng được, thì phải phòng ngừa để không hối hận sau đó.
Tôi không khuyến khích sự quan hệ sex bừa bãi. Tôi luôn nghĩ rằng tình yêu chân thật và tính tình khả ái là hai yếu tố cần thiết nhất trong tình yêu và trong hôn nhân. Trinh tiết đã làm khổ biết bao người đàn bà Việt Nam, vậy hãy bỏ quan niệm cũ này đi để con gái, chị em gái, cháu gái và mẹ của chúng ta có cơ hội được bình đẵng; và sẽ không còn người phụ nữ Việt nào bị đau khổ vì sự không còn trinh tiết.

http://songtra.wordpress.com/

Không có nhận xét nào: