Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Không thể đổi mạng sống của mình bằng sức khỏe người khác

Thanh niên chờ bán thận (ảnh minh họa)
Một bác sĩ chuyên khoa thận niệu kể với PV báo Tuổi Trẻ phòng mạch của ông có nhiều bệnh nhân suy thận và đã được ghép thận đến khám, theo dõi sức khỏe định kỳ.
Trong đó có một bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận để duy trì cuộc sống. Bệnh nhân này đã tìm được một người cho thận và hai người dự định dẫn nhau qua Trung Quốc hoặc Campuchia ghép thận.
Trước khi đi, bệnh nhân này đến hỏi ý kiến và ông đã khuyên bệnh nhân không nên đi vì có không ít người đi ghép về đã chết, nhưng bệnh nhân vẫn quyết tâm đi.
Một tháng sau bệnh nhân này quay lại khám bệnh và cho bác sĩ biết ông đã quyết định không ghép thận. “Xin lỗi bác sĩ, sang bên đó tôi thấy tội nghiệp quá. Qua đó thấy có hẳn một làng gọi là “làng bán thận” gồm rất nhiều người Việt Nam mình. Thấy vậy tôi thôi không ghép nữa. Tôi thấy thất đức quá, mặc dù mình cũng phải trả tiền cho người ta nhưng mà tôi quyết rồi, không ghép thận nữa. Tôi thà sống lúc nào thì sống, chết lúc nào thì chết chứ không thể đổi mạng sống của mình bằng sức khỏe người khác...” - bệnh nhân này tâm sự với bác sĩ như vậy.

L.T.H. - H.L. - Đ.P.(http://tuoitre.vn)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quan niệm tốt, tư tưởng tốt. Mong có nhiều người có suy nghĩ như bạn.