Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

CỨ THỬ MỘT NGÀY . . .

Thy Anh

Bạn có tin là sức mạnh của tình yêu có thể chi phối và thay đổi tất cả không? Nhiều người thành công trong cuộc sống đã rất tin vào điều này.
Lúc tổng thống J. F. Kennedy đang ứng cử vào quốc hội Mỹ, ngày nọ, ông đến thành phố Boston. Ông đã bảo tài xế dừng xe lại khi thấy một bà lão đang chuẩn bị qua đường một mình. Ông đã bước xuống xe cầm tay bà đưa qua đường, sau đó tự giới thiệu về mình. Người ta đã hỏi ông:" Phải chăng ông muốn gom hết số phiếu bầu?". tổng thống Kennedy trả lời:" Cuộc tranh cử quả là vô cùng quyết liệt, hơn kém nhau một phiếu bầu cũng là vấn đề. Nhưng thật sự lúc đó tôi lại nghỉ, nếu mình xuống xe giúp bà lão mình sẽ cảm thấy thế nào nhỉ?". Có thể tổng thống Kennedy giúp đỡ bà lão này là có mục đích gom thêm được ít nhất cũng một lá phiếu, nhưng nếu trong lòng ông không có sẵn một tình yêu ấm áp thì có lẽ cũng khó lòng nghĩ ra được một hành động đột suất như the. Có lẽ việc tranh cử thành công của ông sau này cũng là nhờ vào những điều như thế.
Con người là nhỏ bé nhưng sức mạnh của tình yêu nơi con người là vô biên, có thể chi phối và thay đổi tất cả. Tình yêu làm cho đau khổ trở thành ngọt ngào, ưu phiền trở thành niềm vui, biến cái không thể trở thành có thể, giúp người yếu dám đối mặt với kẻ mạnh, khiến cho người cô đơn phút chốc có được cả thế giới. . .
Những người có tình yêu sẽ có được hạnh phúc, vì cuộc sống của họ tràn đầy tình cảm mãnh liệt, tâm hồn của họ luôn có điểm tựa vững vàng. Nhưng làm sao để có được điều này? Trước một ngày mới, bạn hãy hạ quyết tâm, dùng mọi phương pháp theo chiều hướng tích cực trong đối nhân xử thế. Với sự lạc quan tích cực, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn mọi hành vi của bạn
Cứ thử một ngày, hết sức thân thiện với các đồng nghiệp, đối xử với họ như những ân nhân, giống như bạn đang ngồi ở cương vị này là nhờ vào họ nên bạn cảm thấy vinh hạnh khi được làm đồng nghiệp với họ.
Cứ thử một ngày, không bới lông tìm vết, không làm khó người khác và tìm ra những ưu điểm của mỗi người cùng làm với bạn.
Cứ thử một ngày, nếu buộc phải uốn nắn người khác, hãy thể hiện điều ấy với một thái độ hài hước, tránh nói những lời khiến họ tổn thương, hãy đặt bản thân vào vị trí của người đó.
Cứ thử một ngày, dù dư khả năng đảm nhiệm công việc của mình rồi nhưng vẫn không ngừng tự kiểm bản thân xem mình có tương xứng với chức vụ và mức lương này không?
Cứ thử một ngày, hãy tỏ lòng cảm kích, chúc mừng bản thân đang được sống trong xã hội và thời đại này, không thể hiện mệt mỏi hay chán chường trong cuộc sống. Hãy cảm kích vì mình đang được thảnh thơi làm việc trong một đất nước tự do.
Cứ thử một ngày, vui vì bản thân đã có một công việc để làm, có một cuộc sống tốt, hãy chúc mừng bản thân vì không phải tránh bom đạn dưới chiến hào hoặc phải nằm đợi được phẫu thuật trong một bệnh viện nào đó.
Cứ thử một ngày, không cần kỳ vọng người khác sẽ đối xử với mình ra sao, không so kè mức lương của mình với người khác, đơn giản chỉ vì mình đang là chính mình nên rất hạnh phúc.
Cứ thử một ngày, khi rời khỏi nơi làm việc mà không lo nghĩ ngày hôm nay đã làm được những việc gì hoặc còn việc gì vẫn chưa hoàn tất. Ngược lại, hãy mong chờ buổi hoàng hôn tuyệt đẹp, cho dù có hoàn thành được công việc hay không,
Những đề nghị và cách suy nghĩ nêu trên đâu quá phức tạp, cũng đâu quá viển vông? Ích lợi của chúng là có thể làm cho cuộc sống của bạn ngày càng có ý nghĩa và được nhiều niềm vui hơn, nhưng trên hết, chúng sẽ làm cho tâm hồn bạn luôn được bình yên.
(Trích Trí Tuệ của Kinh Thánh)

Không có nhận xét nào: