Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Tại sao nó giỏi vậy cà?

Tại một bãi biển đẹp ở Florida... Có 3 người đàn ông đang nằm nghỉ ngơi trên 3 ghế bố gần nhau, bãi biển vắng lặng vì đang giữa tuần. Cả 3 đều không quen biết nhau.
Ông thứ 1 nhìn 2 ông kia rồi bắt chuyện, rồi cả 3 ông bắt đầu kể về lý do tại sao giờ này đáng lẽ phải làm việc cật lực trong thời củi quế gạo châu này chứ đâu có thảnh thơi an nhàn như vầy.
Ông thứ 1: “Tôi đang là chủ một nhà hàng lớn bên Canada. Đang làm ăn ngon lành, thì bị nhân viên kiểm dịch của Bộ Y Tế đến khám và đóng cửa cho đến khi tôi giải quyết xong nạn chuột và gián thì mới được mở lại, lại thêm nạn "bảo kê" của băng đảng, và phải có giấy phép bán rượu, bia rất khó xin và phải đóng nhiều tiền! Tôi đã muốn bán lỗ tiệm và nghỉ luôn. Nhưng may quá, 6 tháng trước bỗng nhiên nhà hàng bị cháy, bảo hiểm trả cho tôi được 3 triệu, lại còn được đền bù income bị mất và sức khoẻ bị ảnh hưởng, tôi ký kết với luật sư chia 30% tiền đền bù nên còn dư được 2 triệu, còn tiền lãnh hàng tháng bù trừ, nên giờ nghỉ ngơi nếu cần thì giải nghệ luôn”.
Ông thứ 2: “Tôi có một rehabilitation center, trước đây thì bảo hiểm trả tiền rất đậm, người bị thương đủ kiểu đến với tôi đều được tôi và nhân viên của tôi tiếp đãi ân cần, cho xe Mercedes đến rước tận nhà đến để tập vật lý trị liệu mỗi ngày, có lời lắm vì tôi chỉ thuê một chiropractor mới ra trường, trả lương cũng rẻ, receptionist thì tôi mời mấy em đẹp, sexy, ăn nói lưu loát và có tài quảng cáo. Nhưng lương nó đòi gấp đôi chiropractor. Đang làm ăn ngon lành, thì bị chính phủ cắt ngân sách nên trả ít lại, bảo hiểm cũng vậy, tôi đang bị khốn đốn thi bỗng nhiên Clinic bị nghẽn ống cống, nước cống tràn vào làm ô nhiễm, không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, bảo hiểm bồi thường được 5 triệu, sau khi trả cho luật sư 2 triệu, tôi còn 3 triệu và các benefit khác, nên giờ đây mới ngồi đây”.
Ông thứ 3: “Tôi là chủ một nông trại rất lớn, trồng trọt và chăn nuôi bò giống và bò sữa, sản xuất đủ các loại lương thực thực phẩm cung cấp 15% sản phẩm cho nước Mỹ, nhưng chẳng may một cơn tornado ập tới cuốn phăng đi tất cả những gì đang có. Tôi được bảo hiểm bồi thường và chính phủ trợ giúp vì nếu không sẽ có khoảng hơn 10 nghìn công nhân thất nghiệp, tôi được đền bù khoảng 300 triệu USD. Và được đề nghị đi nghỉ mát để phục hồi sức khoẻ để về lại nông trại chỉ huy sau khi đã được xây dựng lại . Thôi, đã đến giờ tôi phải về khách sạn để bác sĩ khám sức khoẻ mỗi ngày rồi, hẹn gặp lại!”
Ông thứ 3 đi rồi, 2 ông kia ngồi lại bàn tán : “Tại sao nó giỏi vậy cà? làm sao nó tạo được tornado vậy kìa?”                                                  
(Truyện do bạn Nguyễn Tăng Tri viết lại sau khi nghe kể)

Không có nhận xét nào: