Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

QUAN HỆ TÌNH DỤC ĐỀU ĐẶN GIÚP CÁC CẶP VỢ CHỒNG LỚN TUỔI YÊU ĐỜI HƠN !

Một nghiên cứu tiến hành tại Mỹ cho thấy các cặp vợ chồng lớn tuổi sẽ có hạnh phúc vợ chồng và niềm vui trong cuộc sống nhiều hơn nếu còn tiếp tục quan hệ tình dục.
Kết quà được căn cứ trên phân tích các câu trả lời của 238 người có gia đình, tuổi từ 65 trở lên, tham gia từ năm 2004.
Để đánh giá tần số quan hệ tình dục, những người tham gia nghiên cứu được đặt những câu hỏi đại loại như: "Trong 12 tháng vừa qua, bạn đã quan hệ tình dục bao nhiêu lần? Quan hệ qua ngã âm đạo, bằng miệng hoặc qua hậu môn"
Họ còn được hỏi những câu hỏi để đánh giá mức độ hạnh phúc chung và hạnh phúc vợ chồng: " Xem xét hết mọi thứ, bạn có thể nói gì về những ngày này - bạn sẽ nói là: rất hạnh phúc, khá hạnh phúc hay không được hạnh phúc cho lắm?", và "Xem xét hết mọi thứ, bạn có thể mô tả tình trạng hôn nhân của bạn như thế nào? Bạn sẽ nói là: rất hạnh phúc, khá hạnh phúc hay không được hạnh phúc cho lắm?"
Kết quả, tần số quan hệ tình dục cho thấy có liên quan đáng kể đến hạnh phúc vợ chồng và hạnh phúc chung trong cuộc sống, không phân biệt tuổi tác, phái tính, tình trạng sức khỏe hay tài chính. Khoảng 60% những người quan hệ tình dục hơn một lần mỗi tháng cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống so với chỉ 40% những người không hề quan hệ tình dục trong vòng 1 năm trước đó. Gần 80% những người có quan hệ hơn 1 lần mỗi tháng cảm thất rất hạnh phúc với hôn nhân của họ, so với 59% những người không hề quan hệ tình dục trong vòng 1 năm trước đó.
Theo giáo sư Adrienne Jackson, tác giả của nghiên cứu, kết quả nghiên cứu này giúp làm sáng tỏ vấn đề liên quan giữa tình dục và hạnh phúc ở những người lớn tuổi,và sẽ giúp chúng ta tìm được những biện pháp can thiệp liên quan giữa “tình dục-sức khỏe” cho lứa tuổi này.
Nguồn  The Gerontological Society of America, Nov, 20, 2011

Không có nhận xét nào: