Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

KỲ TÍCH



Thầy giáo muốn gợi mở cho bé Thư biết ý nghĩa của hai chữ “kỳ tích”:
“Em thử suy nghĩ xem, Thư, nếu có người từ trên đỉnh tháp rơi xuống mà chẳng hề suy suyển gì thì đó nghĩa là gì?”
“Ngẫu nhiên ạ!”
“Không phải thế” Thầy giáo lắc đầu.
“Thư! Nếu người đó lại rơi từ trên đỉnh tháp xuống nữa mà vẫn không bị thương thì gọi là…”
“May mắn ạ!”
“Em hiểu sai ý của thầy rồi”. Thầy giáo vẫn kiên nhẫn tiếp tục: “Người này lần thứ ba leo lên đỉnh tháp cũng lại rơi xuống nhưng vẫn không hề bị thương thì phải gọi là…”
“Chà, em hiểu rồi. Như thế gọi là không thể được ạ.”

Không có nhận xét nào: