Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

HÃY BIẾT ƠN VÀ CẢM THÔNG HƠN VỚI THẾ GIỚI QUANH TA

Thy Anh
Chúng ta có bao giờ thật sự được vui vẻ và hạnh phúc mọi lúc mọi nơi không? Chắc chắn là không vì thế giới chẳng thể nào hoàn hảo một trăm phần trăm cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có cơ hội được vui vẻ và hạnh phúc với phần lớn thời gian trong cuộc sống, vui sống mỗi ngày, nếu bạn thật sự biết cách sống.
Bí quyết đầu tiên là bạn phải nghĩ rằng cuộc sống bạn đang sống ẩn chứa rất nhiều điều kỳ diệu vậy thì tại sao mình không tìm cách tận hưởng thật đầy đủ? Cho dù đôi khi, bạn cũng có thể gập phải những giây phút không được hài lòng thì với một thái độ tích cực, tất cả sẽ sớm qua đi và chỉ còn lại toàn những thời gian vui vẻ. (xem thêm ...)
Bà cụ bán hàng rong, chùa Tây Phương - thyanh photo
Bắt đầu một ngày mới, hãy nhìn mọi sự việc xảy ra quanh bạn với một thái độ cảm thông và biết ơn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn.
Các bạn hảy thử xem tình huống đơn giản dưới đây, một tình huống mà ta có thể gập ở đâu đó mỗi ngày.
Bạn vừa chạy xe đến ngã tư, gập đèn xanh, bỗng xuất hiện ngay trước mũi xe một bà già ăn mặc xuề xòa, tay xách nách mang đủ thứ, bà cứ cắm cúi chạy sang đường làm bạn phải thắng xe thật gấp, chúi mũi . . . Ái chà! Hãy bình tĩnh! hít thở vài hơi thật sâu đủ để những giòng suy nghĩ tiêu cực không kịp biến thành hành động. Hãy nhận chìm ngay những giòng suy nghĩ  tiêu cực, đại loại như: "mắt mũi cái bà này để ở đâu mà chạy qua đường một cách ngu xuẩn như thế nhỉ?" hoặc "Cái bà nhà quê này, thế nào cũng có ngày bị xe cán xẹp lép, có thế mới biết thân !" Bạn hãy thử nghĩ theo một chiều hướng tích cực, với một tinh thần cảm thông hơn xem sao: " Có lẽ bà già này là một người làm công cho một gia đình giàu có nào đấy, vì bà ăn mặc quá giản dị như thế thì lấy đâu ra tiền mà mua quá nhiều đồ như vậy? Bà đang vội chạy về nhà để kịp làm việc cho chủ nếu không sẽ mất việc?" hoặc "Bà già này chắc có vấn đề về thính giác, lãng tai là một tật rất thường gập ở tuổi già mà, biết vậy, lần sau mình phải bóp kèn thật to hoạc la to cho bà ấy đề phòng" và bạn cũng có thể nghĩ thêm để cảm ơn trới đất : "Ái chà . . . thật là vô cùng may mắn, mình thắng gấp như thế mà chẳng có chiếc xe nào phía sau " hôn" đuôi xe của mình "
Suy nghĩ với chiều hướng tích cực không có nghĩa là ta cố tình bóp méo sự việc một cách bất thường. Tại sao vậy? Vì mọi sự việc xảy ra quanh ta đều có thể có hai mặt, chỉ tùy thuộc vào việc bạn muốn nghĩ về mặt nào mà thôi.
Hãy biết ơn và cãm thông nhiều hơn với thế giới quanh bạn, chắc chắn bạn sẽ được vui sống mỗi ngày!

Không có nhận xét nào: