Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Vào bếp cùng Kim Gollinger : Cơm chiên

Eating is not merely a material pleasure. Eating well gives a spectacular joy to life and contributes immensely to goodwill and happy companionship. It is of great importance to the morale. (Elsa Schiaparelli)


Thành Phần:
 
    2 hoặc 3 tô cơm nguội
    1 cây lạp xưởng, chiên chín, thái vuông.
    100 gr tôm tươi, lột bỏ vỏ cắt đôi, ướp tiêu, muối hoặc hạt nêm, 1 chút xíu dầu ăn and 1 chút tỏi băm nhỏ.     
    2 quả trứng chiên chín, thái sợi hoặc vuông tuỳ ý.
    1/2 hộp đậu peas ( đậu Hà Lan ) about 150 gr, để ráo.  
    1 củ cà rốt bỏ vỏ, thái vuông, đem luộc với nước và muối khoảng 4 đến 6 phút cho vừa chín thì xả lại bằng nước lạnh hoặc nước đá cho cà rốt được giữ màu tự nhiên, để ráo.
   1/2 củ hành tây, thái vuông.
   2 hoặc 3 củ tỏi bằm nhuyển.
   2 cây hành lá cắt nhỏ.
   1 ít nước tương maggi, dầu ăn và tiêu.
               
         Cách Chế Biến:

    Trong 1 chảo nhỏ chờ chảo nóng cho một ít dầu rồi cho tôm vào xào trên lửa lớn khoảng 3 or 4 phút, đảo đều tay đến khi tôm chín, trút qua tô, để nguội.
    Trong 1 chảo lớn khác chờ cho chảo nóng cho vài muỗng dầu ăn rồi  cho hành tây vào xào trên lửa trung bình   nhỏ ( chỉ làm mềm củ hành chứ không làm hành phi ), khi củ hành mềm và chín thì cho tiếp tỏi bằm vào xào thơm, khi tỏi thơm thì cho tiếp cơm, peas, lạp xưởng, trứng, cà rốt, tôm, hành lá vào xào và đảo đều tay khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho tiếp vài muổng nước tương ( khoảng từ 2 đến 3 muỗng ăn cơm ) và tiêu vào cơm, trôn đều khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Ăn kèm với nước tương ớt và ngò.