Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

NHẤT QUỶ NHÌ MA . . .

Rain march

Những ngày đi Nhi, nó chật vật với lịch học dày đặc và sát sao ở Nhi đồng 2, nó quên mất luôn dự định học Nội. Dù rằng hồi đi trại Thận, cô bạn tổ trưởng đã thông báo kết quả thực tập Nội đúng như nó mong muốn. Biết vậy, nhưng mà cái trước mắt là Nhi đã.
Hai tháng rưỡi nhanh chóng trôi qua, rồi nó về khoa. Tin thi lại Nội vẫn bặt vô âm tín, nó ngân nga, chắc thầy cô bận lắm, cứ từ từ thi, mình có thêm thời gian càng tốt. Nó bắt đầu lên lịch học và thu thập tài liệu. Cái ngày cậu trưởng nhóm léo nhéo giọng Gia Lai oỏng ẻng thông báo lịch thi lại Nội, nó thở phào, liếc nhìn bên đường, hoa phượng đã nở rộ tự lúc nào.
   Nó lao vào học, không quyết tâm không để bất kỳ điều gì ảnh hưởng tới việc học của mình. Ngoài Nội ra còn một lô một lốc các môn khác ở trường nữa. Cảm nhận được cái gánh nặng trên vai của đứa sinh viên y khoa 4 sao thì đã cuối năm học rồi.
  Ấy thế rồi, đến hẹn lại lên. Lần này nó có vẻ tự tin lên hẳn. Cậu bạn trưởng nhóm cũng "dính đòn" thực tập Nội, lâu lâu lại phone cho nó, vẫn giọng Gia Lai oỏng ẻng "ôn sao giờ bà?". Ôn bài xong, nó quay ra đoán đề, chả biết có phải vì nó không chịu cúng kiếng gì hay không mà đoán trật lất, nó ung dung nghĩ NMCT thì trại tim là một tràng trắc nghiệm suy tim ( hú vía, may mà đã trộn bài này của thầy M. không biết bao nhiêu lần hồi Y3 ). Cũng thật may chỉ đoán đề có một trại, không thì... không dám nghĩ nữa.Có một rắc rối nho nhỏ, đêm trước thi nó lại mất ngủ nữa, khốn nạn mà, nó đọc hết nhật ký cũ tới thần thoại Hy Lạp, lại còn "Quẳng gánh lo đi mà vui sống" nữa chớ, khổ nỗi nó không lo, nhưng mắt vẫn chứ mở thao láo. Chắc mình không có "duyên" với môn Nội rồi, hy vọng là không mắc "nợ".
   Sáng ngày đi thi, hình như nó cũng không ăn sáng, vừa mò tới cửa gặp ngay một nhúm 4 sao, ái chà chà, toàn người quen nhé, sắp " chết " rồi mà tụi nó còn đồn thổi ngược xuôi, này thì đề sẽ khó hơn vì là xu hướng năm nay ra đề khó dần lên, này thì cái đám thi lại học ngu hơn bò ( vậy là mình không bằng bò ) thì lấy gì mà thi, chắc thầy cô nương tay thôi.
Nó cầm tờ đề lần trước hươ hươ, cô bạn ngồi cạnh bảo "cất đi, chẳng giống trong này đâu mà dò". Nó thấy cũng có lí, nhét ngay vào túi, tự động viên, mình ôn bài hết rồi mà, vào phải dứt luôn cái khí máu động mạch mấy lị ECG.
Mấy đứa khỉ gió. than trời than đất bào chưa ôn mà giờ ngồi 888 khí thế, còn lục cúng luôn chuyện thi nội ở NDGĐ ra  nữa chớ, hết vụ thi cử, chúng nó thi nhau bình chọn thầy A. với thầy M. ai "đẹp trai" hơn, một đứa  léo nhéo "đẹp lão" mới đúng chớ.
Úi cha, đúng là nhất quỷ, nhì ma, thứ ba …
xem thêm : bệnh nhân là những người thầy tốt

Không có nhận xét nào: