Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Mình ơi Mình à ( bản chính thức)

vui sống mỗi ngày @ blog : bài "Mình ơi Mình à"  đã được đăng trên trang Blog  trước đây được sưu tầm trên internet. Nay được biết  thật ra đây  là 2 bài thơ của 2 tác giả khác nhau đã đựoc nhập lại , bài của chính tác giả Quý Bùi chỉ là phần đầu, và  đó mới chính là  nguyên bản. Tôi xin đăng lại nguyên bài của tác giả Qúy Bùi .

Đêm khuya nghe gọi: Mình ơi!
Dậy em nhờ tí, Mình ơi, Mình à!
Giật mình như thể gặp ma
Mồ hôi nó toát như là tắm mưa.
Bài thì mới trả buổi trưa
Giờ mà trả nữa te tua tuổi già
Nằm im mắt nhắm cho qua
Bên tai thỏ thẻ: Mình à, Mình ơi.
Còn bao năm nữa trên đời
Vui xuân kẻo hết Mình ơi, Mình à
 Người ta bảo lúc về già
Dẻo dai hơn trẻ, Mình à Mình ơi.
Con lớn chúng đã xa rời
 Nhà thì vắng lạnh, Mình ơi Mình à
 Sao không bắt chước người ta
 Cờ người quyết đấu Mình à Mình ơi.
 Bàn son có sẵn đang phơi
 Quân ngà mau dậy Mình ơi Mình à
 Ráng cho vui cửa vui nhà
 Em thương Mình lắm Mình à, Mình ơi.

Quý Bùi

Không có nhận xét nào: