Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Bún nước lèo Trà Vinh

Sáo Sành
Ao Bà Om


Nếu có dp ghé thăm Trà Vinh, thành ph ca các ngôi chùa Khmer, ca các cây c thụ duy nhất của miền Tây, ca ao Bà Om . . . và sau mt bui sáng du lch bng  xe gn máy đ cm thy thm mt , nghe bng đói cn cào . . . các bn hãy dng chân ti mt quán cóc nào đó bên hông ch Trà Vinh đ thưng thc món bún nưc lèo có mt không hai ca min Nam Vit Nam.

Bà ch quán
Bún nưc lèo, món bún cc kỳ đơn gin nhưng rt đc trưng ca tnh Trà Vinh, không ging bt c các món bún nào đưc nu bng mm nơi khác mà tôi đã tng ăn , có l vì đưc nu bng mm bò hóc ( tiếng khmer: pro hok hay prahok?), mt lai mm ca ngưi Khmer làm t các lòai cá nưc ngt.

bt mì tôm chiên






Bà ch quán chúng tôi ghé thăm hôm đó vui v cho biết nưc lèo ca bà ch nu bng mm bò hóc, cá lóc  và cây s, thế thôi, không h có xí quách xương heo hay tht thà gì hết. Bà múc trong ni nưc lèo đang sôi sung sc cho tôi xem tn mt mt chú cá lóc to đùng . . . 
Nưc lèo nóng hi đưc chan ngp tô bún có sp sn vài miếng huyết heo, rt nhiu rau mung ch, bông súng xắt mỏng và bp chui bào . . . kèm theo mt dĩa t, chanh tươi. Si bún không nh như bún riêu và cũng không to như bún bò Huế, ch to va phi và làm bng lai go đc bit ăn rt ngon.
Giá ch có 6 ngàn mt tô, giá hôm mùng 3 tết Tân Mão này, tht r không ng. Nếu khách có nhu cu,  bà ch s bưng thêm cho mi tô mt miếng bt mì tôm chiên to bng c tay, mt gói lá chui tht heo quay thái nh đ ăn thêm cho chc bng. giá tính thêm các món ph tri này cũng ch 12 ngàn một tô.
Tô bún, khi bưng ra, thơm ngào ngt. Va ngi quây qun bên chiếc bàn nh thp lè tè va ăn va húp xì xp nưc lèo ngt ngào v mm . . . ngon tht là ngon,  đến ni chúng tôi phi nh bà ch chy đi mua dùm cho 1 kí mm bò hóc 15 ngàn v ăn làm quà. 


mt quán cóc vỉa hè bên hông ch Trà Vinh

Đ không làm nht mt hương v ca tô bún, chúng tôi ch gii khát bng rau má xay không đưng và trà đá . . . Hôm y, mi ngưi chúng tôi ch tn gn 2 chc ngàn ăn ung va no va ngon ming.
Thú v nht là, sau đó,  bà ch còn tn tình ch đưng cho chúng tôi đi ao Bà Om, Chùa Âng . . . như mt tour guide thc th.
Nếu có dp du lch Trà Vinh, các bn nh ghé ch Trà Vinh ăn mt tô bún nưc lèo cho biết, nhé!
Kỷ niệm Mùng 3 Tết Tân Mão 2011

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

SÁO SÀNH là .... của thầy hả thầy ?

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

Dạ, đúng là . . . cuả thầy!